Những vật dụng không nên cho vào máy rửa chén

Có lẽ bạn chưa biết nhưng không phải bất cứ vật dụng nào cũng cho vào máy rửa chén được. Bạn hãy đọc bài viết này để biết vật dụng không nên cho vào máy rửa chén nhé !

Các vật dụng chịu nhiệt kém

Các chu trình rửa của máy rửa chén thường có chế độ sấy, vì vậy bạn không nên cho các chén dĩa làm từ nhựa hoặc những ly thủy tinh mỏng, dễ bị mờ vào máy, những vật dụng này thường chịu nhiệt kém, dễ vỡ, móp méo.

vật dụng chịu nhiệt kém

Các vật dụng liên quan đồ gỗ

Dụng cụ nấu nướng có tay cầm bằng gỗ, chén, dĩa, tô, đũa… làm từ chất liệu gỗ/ sừng/ ốc xà cừ có thể bị nứt do ngấm nước trong quá trình rửa bằng máy.

vật dụng bằng gỗ

Các vật dụng bằng sợi tổng hợp

Máy rửa chén có tốc độ nước, sấy mạnh nên nhiều người tiêu dùng nghĩ những vật dụng bằng sợi tổng hợp cho vào máy cũng sẽ giặt được tuy nhiên đây là một trong những nguyên nhân làm hư hỏng máy.

Khi bỏ những vật dụng như khăn, bao tay bếp,… vào thì những sợi vải sẽ kẹt trong máy rửa chén, gây hư hỏng, vì vậy bạn không nên cho những vật dụng này vào máy.

vật dụng sợi tổng hợp

Các vật dụng bằng kim loại

Các dụng cụ nấu nướng bằng đồng, thép hoặc thiết, những vật dụng làm bếp bằng thép dễ bị gỉ khi bị ngâm nước quá lâu, có khi sẽ gây ra vết xước trên vật dụng.

vật dụng bằng kim loại

Với các gợi ý về các vật dụng không nên cho vào máy rửa chén. Điều này sẽ giúp cho máy rửa chén của bạn trở nên bền bỉ và ít hư hỏng hơn.


Xem thêm

Máy rửa chén có dùng được nước rửa chén không ?

Cách làm nước rửa chén tại nhà đơn giản và an toàn

Công dụng của máy rửa chén

Các lưu ý để khử mùi hôi cho máy rửa chén